วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

อาม่ากุ้ยช่าย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ บล็อค บอกต่อ(borgtor) บล้อคที่จะนำเรื่องราวดี ๆ ต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ ได้ส่งมาให้อ่าน เอามาเผยแพร่ ให้ทุกท่านได้อ่านกัน วันนี้ จะไม่เขียนมาก ลองอ่านกันนะครับ

ถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน

ฉันเคยได้รับ
mail เรื่อง คนชราขายกระเพาะปลาอยู่ที่แถวซอยพัฒน์พงษ์ แล้วหลังจากนั้นเวลาเดินผ่านตรงนั้นก็เห็นสองตายายขายดีขึ้น เลยคิดว่ามันน่าจะช่วยอาม่าคนนี้ได้บ้าง....อาม่าคนนี้ขายขนมกุ้ยช่ายและ ก๋วยเตี๋ยวหลอดอยู่ในซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม (ซอย 5 น่ะ) ทุกเช้า ถ้าฉันมาทำงานสายหน่อย ขับรถมาก็จะเห็นภาพเศร้าๆ.....อาม่าลากรถเข็นจากถนนสวนพลู ข้ามถนนสาทร ซึ่งเป็นถนนที่กว้างมากๆ สำหรับคนแก่ ......ลาก มาเรื่อยๆ ....บางวันเห็นใส่หมวกสานแหลมๆ ไว้กันแดด.....มาขายที่ซอยละลายทรัพย์ .....เคยจอดรถทำเป็นเนียน ซื้อกุ้ยช่าย แล้วชวนแกนั่งรถมาด้วยกัน เพราะที่ทำงานอยู่ไม่ไกลจากที่แกขายของ แกยิ้มแย้มขอบคุณเสียงดังฟังชัด....แต่ไม่ยอมมาด้วย .... ตอนบ่ายแก่ๆ ก็เห็นลากกลับอยู่คนเดียว เหงามั้ยน้า....

เคย มาทำงานวันเสาร์ มารถไฟฟ้า มองลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ก็เห็นแกนั่งขายอยู่หน้าเซเว่นริมถนนนราธิวาสอีก...อะไรว้า ทำงานทุกวันเลยรึ


สรุป
จันทร์ถึงศุกร์ ขายในซอยละลายทรัพย์ เดินตรงมาเรื่อยๆ จนใกล้จะถึงวิลล่าซุปเปอร์มาร์เก็ต มองเรี่ยๆ พื้นไว้นะ แกนั่งขายอยู่ทางซ้ายมือค่ะ
วันเสาร์ขายอยู่หน้าเซเว่น ตรงแถวถนนนราธิวาสฯ แถวนั้นมีแมคโดนัลด์ด้วย มองลงมาจากสถานีช่องนนทรี...จะเห็นได้โดยไม่ต้องพึ่งกล้องส่องทางไกล

อยาก ให้เมล์นี้ผ่านตาคนเยอะๆ ให้เยอะที่สุด สำหรับใครก็ได้ที่จะมีโอกาสมาเดินละลายทรัพย์ ถ้านึกได้ .... ให้แวะช่วยซื้อขนมของอาม่าด้วย คนละนิด...ถ้าไม่กินเองก็ซื้อเอาไปฝากคนอื่นก็ได้ ฝากเพื่อน....พี่น้อง....พ่อแม่....ฝากแม่บ้าน...ฝากรปภ.ที่ออฟฟิศ ช่วยคนแก่ให้มีกำลังใจหน่อยนะ


ขอบคุณแทนแกด้วย


แมว

13/11/2551


คุณยายลากรถเข็นหม้อกุ้ยช่ายมาจากถนนสวนพลู








อาม่าบอกว่าอย่าถ่ายเลย แต่งตัวไม่สวย


มีขายขนมกุ้ยช่าย มีใส้เผือก, ใส้มันแกวด้วย แล้วก็ก๋วยเตี๋ยวหลอด


วางขายอย่างสงบเสงี่ยมอยู่ข้างร้านขนม, กระเป๋า...ที่มองเห็นขวาสุดด้านบนคือวิลล่าซุปเปอร์มาร์เก็ต ในซอยละลายทรัพย์


ให้สังเกตุตู้เอทีเอ็มก็ได้ค่ะ ถัดจากตู้นี้ก็เป็นรมย์รวินท์คลีนิค ตรงข้ามก็คือวิลล่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ช่วยกันคนละนิดเท่านั้นค่ะ....เป็นกำลังใจให้แก


อ่านแล้วก็หวังว่า หลาย ๆ ท่าน ที่ได้ผ่านไปแถว ๆ นั้น ช่วยอุดหนุนอาม่ากันหน่อยนะครับ และก็ ขอบคุณความเอื้ออารี ของคุณแม้วมากนะครับ ที่นำเอาเรื่องนี้มาบอกต่อกันครับ

coats daiel silva book hasbro game

ไม่มีความคิดเห็น: