วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ซาลาเปาหอมหมื๋นลี้ อร่อยจริง ๆ

ซาลาเปาหอมหมื่นลี้
สวัสดีครับ บอกต่อวันนี้มีเรื่องของกินมาอีกเช่นเคย(ช่วงนี้เห็นแก่กิน) ฮ่า ๆ ๆ แต่ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องซาลาเปาอร่อย ๆ ขอพูดกาแฟอีกนิดหน่อย คือเรื่องกาแฟจากบทความก่อนหน้านั้น(เสียดายกาแฟ)ผมก็ได้ไปลองดูแล้ว ก็ปรากฏว่า รสชาติกาแฟ เปลี่ยนไปจริง ๆ ครับ คือความขมจะเพิ่มขึ้น กลิ่นและรสชาติก็เปลี่ยนไป มีรสเฝื่อน ๆ เพิ่มเข้ามา ไม่เหมือนเดิมครับ ทุกท่านอยากทราบก็ลองดูนะครับ
เอาละ มาว่าเรื่องซาลาเปากันดีกว่าครับ
จากที่ได้เคยบอกไว้ว่าจะไปชิมซาลาเปาร้านหอมหมื่นลี้ แล้วเอามาบอกให้ทุกท่านได้ทราบ วันก่อนผมก็เลยไปชิมครับ ที่จริงไปชิมมาหลายรอบแล้วละ อิอิ แต่รูปที่ถ่ายมาไม่ชัดบ้างละ ไม่ได้ถ่ายบ้างละ วันนี้ก็เลยเอารูปมาให้ดูกัน เป็นซาลาเปาใส้หมูแดงเห็ด หือม์ อร่อยมาก ๆ หอมกลิ่นเครื่องเทศ ใส้ข้างในสีจะดูเข้ม เพราะเขาน่าจะใส่พวกซีอิ้วดำหรือเปล่าไม่แน่ใจ ยังมีอีก 2 ใส้คือ ใส้เห็ด เหมาะสำหรับคนไม่กินเนื้อสัตว์(เพราะเจ้าของเขากินเจครับไม่ต้องห่วงจะมีเนื้อสัตว์ปน)ผมชอบจริง ๆ มันหอมอร่อยมาก ๆ แป้งก็นุ่มไม่แข็งไม่ติดเหงือกติดฟัน เหมือนของบางเจ้า ใส้ต่อมาก็เป็นใส้เผือกแปะก้วย เป็นใส้หวานครับ หอมอร่อยจริง ๆ
ครับ หวังว่าหลาย ๆ คนคงจะอยากกินแล้วซิ ที่ตั้งของร้าน จะอยู่ที่เชียงรายนะครับ ใกล้ ๆ กับหอนาฬิกา กินซาลาเปา เต้าทึงไป ดูหอนาฬิกาไป ได้อารมณ์ไปอีกอย่างหนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น: