วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2552

เดิมพันของเรา

สวัสดีปีใหม่ ปีวัวทองครับ
ในทุก ๆ วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ประชาชนชาวไทยทุกคน ต่างเฝ้ารอ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยทุกคน จะบอกเล่าเรื่องอะไร จะสั่งสอนเรื่องอะไรบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีความรู้และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เรายังไม่ทราบ ลองมาดูบทความนี้นะครับ

เดิมพันของเรา
ครั้งหนึ่ง หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ได้กราบบังคมทูลถามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า "เคยทรงเหนื่อย ทรงเคยท้อหรือไม่" ครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกระแสรับสั่งตอบว่า "ความจริงมันน่าท้อถอยอยู่หรอก บางเรื่องมันน่าท้อถอย แต่ว่าฉันท้อไม่ได้ เพราะเดิมพันของเรานั้นสูงเหลือเกิน เดิมพันของเรานั้น คือบ้านคือเมือง คือความสุขของคนไทยทั้งประเทศ"
(ไทรัฐ 5 ธ.ค.32)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงมีความเป็นห่วงถึงความสุขของประชาชน ของบ้านเมืองของพระองค์เอง อย่างมากมาย ทรงทุ่มเทแรงพระวรกาย ความสุขของพระองค์แก่พวกเราทั้งหลาย สมควรแล้วหรือที่พวกเรา กลับทะเลาะกันแก่งแย่งกัน จนทำให้พระองค์ต้องเหน็ดเหนื่อย ทั้งพระวรกายแลพระราชหฤทัยครับ
ทรงพระเจริญ

goodastore

ไม่มีความคิดเห็น: