วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

เต้าทึงอร่อย


สวัสดีครับ บอกต่อวันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับเต้าทึงครับ
เมื่อหลายวันก่อน ผมได้เดินทางไปลำปาง เพื่อไปเยี่ยมเยือนเพื่อน ๆ ตอนค่ำ หลังจากกินข้าวเสร็จแล้ว ก็เลยชวนกันไปกินอะไรอร่อย ๆ ปกติ เวลาที่ผมไปลำปาง ก็มักจะไปกินเต้าทึง น้ำเต้าหู้ เต้าส่วน ตอนค่ำเป็นประจำ ดังนั้น ก็เลยไปกินกัน เต้าทึงอร่อยมากครับ ใส่เครื่องหลายอย่าง ที่อร่อยและแปลกดีก็คือ "แป้งกรอบ" ไม่ใช่ทอดนะครับ ทางร้านทำเหมือนทับทิมกรอบ แต่ไม่มีแห้วข้างใน มีแป้งอย่างเดียว
น้ำเต้าทึงเป็นแค่น้ำเชื่อมธรรมดานี่แหละครับ แต่หอมอร่อยมากครับ หลังจากที่กินเต้าทึงหมด ผมก็สั่งต่อ เป็นเต้าส่วนครับ ผมเป็นคนชอบกินเต้าส่วนมากครับ เจ้านี้เขาก็ทำได้อร่อยมากครับ ส่วนเพื่อนผม เขาก็สั่งน้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง กับเต้าทึงเย็น ลืมไปครับ เต้าทึง เขามีทั้งร้อนและเย็น เราสั่งเขาได้ครับ น้ำเต้าหู้ก็อร่อยมาก เข้มขนดี ไม่เหมือนบางที่ ใสแจ๋ว หรือบางที่(ส่วนใหญ่)มักจะใส่คอฟฟี่เมท หรือนมผง ซึ่งจะทำให้ข้นมันดี แต่ผมไม่ชอบ เจ้านี้น่าจะเป็นเต้าหู้เพียว ๆ ครับ อร่อยมาก นี่ถ้าไม่อิ่มเกินไปนะ ผมจะสั่ง ข้าวเหนียวดำ มันต้มขิงอีก อร่อยทุกอย่างเลยครับ ใคร ถ้าได้ไปลำปางแล้วต้องไปกินให้ได้ครับ เขาจะเริ่มเปิดร้านตอนเย็น เป็นรถเข็น อยู่หน้าธนาคารน่าจะเป็นธนาคารกรุงศรีอยุธยานะครับ แต่ชื่อถนน ผมจำไม่ได้ครับ พอกินเสร็จคิดเงิน ตกใจครับ ถูกมาก เต้าทึงถ้วยละ 10 บาท เต้าหู้ 10 บาท เต้าส่วน แค่ 7 บาทเอง อย่างนี้ยังไงก็ต้องไปลองกินให้ได้นะครับ เดี๋ยวจะหาว่าบอกต่อไม่แนะนำของอร่อยนะครับ
สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: